วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตปี4

จบไปแล้วสำหรับปี 4 เทอม 1 และการฝึกงานที่ผ่านไป ตอนนี้เกรดก็ออกครบแล้ว
เหลือเรียนอีก 3 ตัวก็จะจบปริญญาตรีแล้ว :)))

สำหรับความคาดหวัง ในการ ศึกษาปริญญาตรี เราเลือกเรียนในคณะที่เราชอบ ทั้งๆที่ตอนจะเลือกคณะในช่วงม.6 เรากลับลังเล เพราะ ผู้ใหญ่ก็อยากให้เรียน ศึกษาศาสตร์ ... แต่เราอยากเรียนนิเทศศาสตร์ แล้วเราก็ได้โควตา นิเทศศาสตร์ เราจึงตัดสินใจเลือกทันที โดยที่เราไม่ยื่นคะแนนแอดมิชชั่น จนตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าแอดมิชชั่นเราได้คะแนนเท่าไร 555. :)

แล้วเราก็ได้เข้ามาเรียนในคณะที่เราชอบ และเราก็รู้สึกว่าเราเลือกไม่ผิด เพราะมันคือสิ่งที่เรารัก 
เราจะรู้สึกว่าเรามีความสุข เวลาเราได้เรียน ถึงแม้จะมีตัวคณะภาคที่เราไม่ค่อยถนัดแต่เราก็พยายามเพื่อให้มันออกมาดี 

ตั้งแต่เข้าปี 1 มา ในชีวิตของการศึกษาเราก็หวังว่าเราจะได้ 4.00 มันคือความหวังในชีวิตของการศึกษานะ .... และเราก็หวังเกียรตินิยมในช่วงเข้ามา ปี 1 แต่มันก็ดูห่างไกลเหลือเกิน แต่เราเลือกที่จะสู้เพื่อ 
"ล้มล้างคำทัดทานของคนอื่น" และเราก็พยายามมาถึงตอนนี้ และอีก 3 ตัว ถ้าความพยายามที่เราสั่งสมมาทั้งหมด มันทำให้สมหวังและล้มล้างคำทัดทานของคนผู้นั้นได้เราจะดีใจมาก เพราะเราพิสูจน์ให้เขาเห็นว่า เราทำได้ ....

เกรดที่ได้มา ... เราไม่เคยคิดว่าเราเก่ง แต่มันหมายถึงความเต็มที่ ความพยายาม ความใส่ใจ และความรับผิดชอบ และการมุ่งหาเป้าหมายที่ตั้งไว้ ให้ประสบความสำเร็จ

คนเรามีเป้าหมายหลายอยาก อยู่ที่ความพยายามว่าจะไปให้ถึงได้ไหม?
เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง 
พรุ่งนี้เราก็เริ่มทำงานวันแรกแล้ว ก็จะเต็มที่ให้เหมือนการเรียน 
เหลือเรียนอีก 1 เทอมก็จะได้ออกมาทำงานแบบเต็มที่สักที :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น